วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554 ครั้งที่ 11

วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเขียนและออกไปปฏิบัติหน้าห้องทีละกลุ่ม
1.คำคล้องจอง
2.รู้สึกอย่างไร
3.ครอบครัวของฉัน
4.ทำและปฏิบัติ
5.ทำตรงกันข้าม
6.พูดกระซิบต่อกัน
7.วาดภาพและเล่านิทานต่อกัน
8.ร้องเพลง
9.วาดภาพเล่าเรื่อง
-แต่ละหัวข้อมีประโยชน์อย่างไรกับเด็กปฐมวัย
*บรรยากาศในห้องสนุกสนานเพลิดเพลินมากๆตอนที่เพื่อนๆได้ออกไปปฏิบัติหน้าห้อง เพื่อนทุกคนในห้องต่างอารมณ์ดี

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554ครั้งที่ 10
วันนี้เรียนชดเชย

วันอังคารที่11มกราคม พ.ศ. 2554 ครั้งที่ 9

วันนี้อาจารย์ให้ให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปริศนาคำทาย อาจารย์ให้ส่งฉัน ชอบ กิน...
อาจารย์ยกตัวอย่างงานของเพื่อนบางคนได้แนะนำว่าควรเขียนตัวหนังสือให้สวยงาม มีหัว และอ่านออก อ่านได้ง่าย อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอปริศนาคำทาย และในเพื่อนๆช่วยกัน
แสดงความคิดเห็นของแต่ละกลุ่ม แล้วอาจารย์ก็ยังให้คำแนะนำเพิ่มเติม
เกี่ยวกับตัวหนังสือต้องเว้นวรรคให้ชัดเจน พอนำเสนอเสร็จครบทุกกลุ่มแล้ว
อาจารย์บอกให้นักศึกษาให้แต่ละกลุ่มนำ Big Bookไปเล่นให้เด็กสาธิตฟัง
ภายให้อาทิตย์หน้าพร้อมถ่ายรูปและสรุปผลส่งให้อาจารย์ด้วย
อาจารย์ให้นักศึกษาวิเคราะห์กิจกรรมส่มเสริมทักษะทางภาษาดังนี้
-โฆษณา
-ประชาสัมพันธ์
-ประกาศ
-ของรักของหวง
-เล่าเรื่องจากภาพ
-เล่าประสบการณ์

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ครั้งที่ 8
วันนี้อาจารย์ แจกกระดาษที่มี ก-ฮ ที่เป็นรูปแบบของไดโนเสาร์ชนิดต่างๆแล้วให้นักศึกษาเรียงลำดับ และอาจารย์ก็เล่านิทานที่มีการพับกระดาษเป็นรูปเรือและการฉีกกระดาษประกอบการเล่านิทานเมื่อจบเรื่อง ก็ครี่กระดาษออกจะได้ภาพใหม่จากที่เป็นเรือก็เปลี่ยนมาเป็นรูปเสื้อ และเล่านิทาน เรื่องกระต่ายกับงู
การฟังและการพูดโดยไม่ตต้องอาศัยการสอนอย่างเป็นทางการ เมื่อเด็กได้มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมทางภาษาจะทำให้เด็กเข้าใจและใช้พื้นฐานของภาษาได้ตั้งแต่อายุ สี่ หรือ ห้า ปี








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น